Có thể thấy, tại Việt Nam hiện nay xu hướng thời trang hay mỹ phẩm Hàn Quốc vẫn đang được giới trẻ đặc biệt ưa chuộng. Chính vì thế mà ngày càng có nhiều người muốn mở mối kinh doanh hàng hóa từ Hàn Quốc để phục vụ cho nhu cầu lớn của thị trường. Trăn trở lớn nhất của những người kinh doanh là lấy nguồn hàng Hàn Quốc ở đâu để kinh doanh. Đây sẽ những cách mà bạn có thể thử nhé.

Nguồn hàng hàn quốc đổ bộ vào Việt Nam như thế nào?

Nguồn hàng hàn quốc đổ bộ vào Việt Nam như thế nào?

Nguồn hàng Hàn Quốc lấy ở đâu?

Hàng xách tay

Hàng xách tay
Hàng xách tay

Nếu bạn may mắn có người thân làm việc và sinh sống tại Hàn Quốc thì đây thực sự là một lợi thế cho việc kinh doanh. Đây là cách nhanh và dễ nhất để lấy nguồn hàng Hàn Quốc. Nếu sinh sống tại Hàn Quốc; việc mua hàng và gửi về Việt Nam theo hình thức hàng xách tay sẽ vô cùng đơn giản. Cách làm này cũng giúp bạn đảm bảo được chất lượng nguồn hàng và mức giá cũng sẽ dễ chịu hơn nếu người đó mua vào đợt sale. Ưu điểm của hình thức này đó là đảm bảo chất lượng và hạn chế rủi ro.

Đại lý bán buôn tại Việt Nam

Tại Việt Nam có nhiều cửa hàng chuyên nhập buôn hàng từ Hàn Quốc. Những cửa hàng này thường lấy hàng với số lượng lớn và bán cho các cửa hàng bán lẻ nhỏ hơn. Nguồn hàng từ đây khá chất lượng nếu như bạn biết cách lựa chọn giữa những nhà buôn khác nhau. Tuy nhiên bạn cũng cần xác định; do thông qua bước trung gian nên mức giá đầu vào sẽ cao hơn. Hơn nữa, nếu nhà buôn nguồn hàng Hàn Quốc chưa nhập được hàng; bạn sẽ rất bị phụ thuộc về thời gian và số lượng hàng mỗi đợt.

Đặt hàng từ website của thương hiệu

nguồn hàng hàn quốc

Giống như các thương hiệu của Việt Nam; các thương hiệu của Hàn Quốc cũng sở hữu website bán hàng của riêng mình. Các cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm; quần áo Hàn Quốc cũng thường xuyên đặt hàng trên các website đó. Hình thức đặt hàng này giống như việc bạn đặt hàng ở bất kỳ website Việt Nam nào. Khác nhau ở chỗ đó là bạn cần biết một chút tiếng Hàn để hiểu được thông tin sản phẩm.

Nguồn hàng ở đây vô cùng chất lượng vì là website chính hãng. Tuy nhiên, bạn cần trả một mức phí ship khá cao; thời gian giao hàng cũng khá lâu mới có thể nhận được.

Đi Hàn Quốc lấy hàng

Đi Hàn Quốc lấy hàng
Đi Hàn Quốc lấy hàng

Nếu muốn chắc chắn về đầu vào và có điều kiện đi Hàn Quốc; bạn có thể kết hợp một chuyến du lịch với việc tìm nguồn hàng Hàn Quốc để kinh doanh. Ưu điểm của hình thức này đó là bạn nắm rõ được nguồn hàng; giá cả và tự tay mình chọn lựa dòng sản phẩm mình muốn. Tuy nhiên, nhược điểm là không phải ai cũng có điều kiện đi Hàn Quốc thường xuyên để nhập hàng. Chưa kể các khoản phí như đi lại, ăn ở, phát sinh,…Những chi phí này có thể đội lên rất cao; cao hơn so với việc nhập hàng từ các nguồn khác.

Đăng ký đại lý phân phối chính hãng

nguồn hàng hàn quốc
Đăng ký đại lý phân phối chính hãng

Bạn có thể nhìn thấy nhiều đại lý phân phối chính hãng mỹ phẩm Hàn Quốc tại Việt nam. Đây là một hình thức kinh doanh bền vững vì các mặt hàng bạn bán ra chắc chắn là nguồn hàng Hàn Quốc chính hãng. Bên cạnh đó, bạn còn nhận được nhiều sự tư vấn từ các chuyên gia của thương hiệu.

Tuy nhiên, hình thức này cũng có những hạn chế nhất định. Điển hình nhất là việc bạn cần có vốn đầu tư ban đầu lớn để nhập một lượng lớn sản phẩm cho cửa hàng. Các thủ tục giấy tờ hay quá trình đàm phán cũng là trở ngại lớn cho nhiều nhà kinh doanh Việt Nam.

Dịch vụ mua hộ

Dịch vụ mua hộ
Dịch vụ mua hộ

Nếu bạn không có người nhà tại Hàn Quốc; không biết cách đặt hàng thông qua website hay không có đủ vốn để trở thành đại lý truyền thông. Tuy nhiên, sẽ có một dịch vụ khác mà bạn có thể lựa chọn đó là dịch vụ mua hộ (order hộ). Bằng việc cung cấp các thông tin về sản phẩm mà bạn muốn kinh doanh cho đơn vị order hộ. Đơn vị sẽ thực hiện mọi công việc để đưa hàng hóa từ Hàn Quốc về Việt Nam và chuyển đến tay người bán. Tất nhiên để đảm bảo chắc chắn bạn cần đặt cọc trước cho bên cung cấp dịch vụ. Hiện tại có nhiều đơn vị nhận order hộ nguồn hàng Hàn Quốc; bạn cũng cần hết sức sáng suốt để chọn được các đơn vị uy tín.

Đây là cách mà các cửa hàng tại Việt Nam lấy nguồn Hàng Hàn Quốc được ISAAC chúng tôi chia sẻ. Nếu có ý định kinh doanh và chưa có hướng đi riêng cho bản thân; hãy tham khảo những cách lấy hàng này nhé.

Mặt hàng  tiêu dùng nhập khẩu Hàn Quốc và Nhật Bản đổ bộ về Việt Nam

Sau hàng hóa Thái Lan, các mặt hàng tiêu dùng Hàn Quốc, Nhật Bản với sự đa dạng, phong phú về chủng loại; đánh trúng nhu cầu người tiêu dùng; giá cả hợp lý đang thách thức doanh nghiệp trong nước.

Hàng tiêu dùng Nhật Bản, Hàn Quốc tràn kệ

Không còn là những chương trình độc lập, các đơn vị xúc tiến thương mại Hàn Quốc; Nhật Bản đã có những chiến dịch bài bản, dài hơi…để chinh phục thị trường Việt Nam.

Thị trường Việt Nam nói chung

Kéo dài trong cả tháng 11/2016, lần đầu tiên; gần 80 mặt hàng của 32 công ty đến từ 24 tỉnh/thành phố ở Nhật Bản đã được tuyển chọn để lên kệ tại khoảng 200 cửa hàng FamilyMart và Ministop ở Việt Nam; trong chương trình “Japan Fair” được Chính phủ Nhật Bản hỗ trợ tổ chức.

“Việt Nam là thị trường phát triển nhanh, người tiêu dùng dễ chấp nhận ssản phẩm mới”; ông Takimoto Koji, Trưởng đại diện Văn phòng Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật bản (Jetro) tại TP.HCM cho biết.

Mua sắm hàng tiêu dùng Nhật Bản, từ những sản phẩm nhỏ nhất như khăn giấy, trà túi lọc, bánh gạo; tới các mặt hàng điện tử, điện lạnh phục vụ đời sống đã trở nên dễ dàng hơn với người tiêu dùng Việt Nam. Đặc biệt, khi hệ thống siêu thị Nhật vào Việt Nam ngày một nhiều như FamilyMart, Ministop, AEON…, và tới đây là chiến dịch tăng độ phủ của hàng Nhật tại hệ thống bán lẻ Việt Nam của Chính phủ nước này.

Trong khi đó, tận dụng tối đa Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – Hàn Quốc (KVFTA) đã có hiệu lực từ cuối năm 2015, trong năm 2016; các đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc cũng liên tục đưa hàng hóa đến tiếp thị tại Việt Nam.

50 doanh nghiệp Hàn Quốc trong các lĩnh vực hàng gia dụng; mỹ phẩm và thực phẩm vừa hoàn thành gần 1 tuần Triển lãm giới thiệu sản phẩm trong khuôn khổ lễ hội Hàng tiêu dùng Hàn Quốc tại TP.HCM; với nhiều hợp đồng xuất nhập khẩu hàng hóa đã được ký kết giữa doanh nghiệp 2 nước để triển khai ngay trong năm 2017.

Phát triển hàng Hàn Quốc tại Hà Nội

Còn tại Hà Nội, trong 2 ngày (30/11 và 1/12); 70 doanh nghiệp Hàn Quốc đã hiện diện tại Triển lãm – Giao thương Hàn Quốc 2016 (Korean Expo 2016 ); là sự kiện giao thương Hàn Quốc lớn nhất trong năm 2016, với sự hỗ trợ của các Bộ; ngành Việt Nam và Hàn Quốc.

Ông In Sang Cho, Giám đốc Công ty BINGGIO chuyên sản xuất đồ chơi trẻ em cho biết; Công ty đã đến TP.HCM và đã đưa được sản phẩm vào thị trường này từ năm ngoái. Lần xuất hiện tại Hà Nội này là nhắm tới đích tìm nhà phân phối sản phẩm tại đây.

Ông Shinn Tea Yong, Chủ tịch Hiệp hội Các nhà nhập khẩu Hàn Quốc cho rằng; doanh nghiệp Hàn Quốc mang tới Việt Nam các sản phẩm chất lượng cao, giá phải chăng; giúp người tiêu dùng Việt Nam tiếp cận hàng hóa của nước này một cách trực tiếp và dễ dàng.

Hàng nội yếu thế

Trước sự xâm nhập bài bản của hàng tiêu dùng đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc và trước đó là Thái Lan; hàng hóa của các doanh nghiệp nội ngày càng bị người tiêu dùng “nâng lên, đặt xuống” nhiều hơn.

Bà Đinh Thị Mỹ Loan, Chủ tịch Hiệp hội Các nhà bán lẻ Việt Nam cho hay; hàng hóa Nhật Bản, Hàn Quốc đến với người tiêu dùng trong nước ngày càng thuận tiện; do các doanh nghiệp bán lẻ nước này đã mở rộng địa bàn tại Việt Nam. Đơn cử Tập đoàn Shinsegae (Hàn Quốc) đưa vào hoạt động đại siêu thị Emart đầu tiên với tổng vốn đầu tư khoảng 60 triệu USD. Lotte liên tục mở rộng kinh doanh và gia tăng sự hiện diện tại Việt Nam với hơn chục siêu thị tại nhiều tỉnh; thành phố… Đây sẽ là bàn đạp để đưa hàng tiêu dùng Hàn Quốc tiếp cận các gia đình Việt dễ dàng hơn.

Khó khăn của doanh nghiệp Việt

Lo ngại các doanh nghiệp nội khó đưa hàng hóa vào hệ thống bán lẻ mà sở hữu là các doanh nghiệp nước ngoài cũng hoàn toàn có cơ sở. Bởi, sau khi Tập đoàn bán lẻ BJC của Thái Lan mua lại hệ thống Metro Cash & Carry; hàng Thái đã dần phủ đầy ở các kệ hàng. Tại các cửa hàng tiện lợi như B’smart, hàng Thái cũng đẩy hàng Việt ra khỏi kệ.

Hay khi Tập đoàn bán lẻ Aeon của Nhật mua lại 49% cổ phần của Citimart và 30% cổ phần của Fivimart, hàng Nhật cũng dần kín trên kệ hàng.

Là doanh nghiệp chuyên cung cấp các loai thiết bị điện và hàng tiêu dùng; lãnh đạo Công ty cổ phần Thủy Tiên tại TP. HCM đã tiếp khoảng 30 nhà sản xuất đến từ Hàn Quốc đặt vấn đề hợp tác thương mại trong năm 2016. Nhìn số lượng các đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc sang Việt Nam tiếp thị hàng hóa, ông Trịnh Quang Sỹ, Giám đốc Công ty cổ phần Thủy Tiên cũng không khỏi ái ngại cho hàng nội.

“Họ có chiến lược rõ ràng chứ không đơn lẻ, được các tổ chức, Chính phủ hỗ trợ để làm thành chiến dịch bài bản. Cách Hàn Quốc làm cũng tương đối giống với Thái Lan, họ ồ ạt vào Việt Nam tìm hiểu; thăm dò thi trường, tìm kiếm đối tác và bất cứ mặt hàng gì liên quan đến tiêu dùng họ đều mang đến Việt Nam; khiến hàng nội ngày càng thu hẹp thị phần tại sân nhà”, ông Sỹ ngậm ngùi nhận xét.

Nguồn: tổng hợp